ตำนาน 5 ศาสตราวุธ ที่มีอานุภาพมากที่สุด

อาวุธที่มีอานุภาพร้ายแรงที่สุดมีอยู่ 5 ชนิด

  1. ธรรมจักราวุธ (กงล้อแห่งพระธรรม) หรือจักราวุธ จักรกรดแห่งพระนารายณ์ มีอำนาจทำลายอธรรมทั้งปวงในโลกนี้ให้หมดไป จักราวุธ จักรกรดนั้นเมื่อพระนารายณ์ปล่อยออกจากนิ้วพระหัตถ์แล้วจะหมุนไปผลาญยักษ์ทั้งปวงให้ร่างกายขาดกระเด็นที่โบราณเรียกว่า “ ขาดเศียร ขาดกร”
  2. วชิราวุธ แห่งองค์อินทราธิราช วชิราวุธ เมื่อองค์อินทราธิราชเจ้ากวัดแกว่งวชิราวุธ จะบังเกิดสายฟ้าผ่าเปรี้ยงใส่ศัตรู หากทรงขว้างออกไปจากพระหัตถ์จะไล่ล้างอสูรทั้งปวงให้พินาศสิ้นจึงจะกลับคืนสู่พระหัตถ์
  3. คธาวุธ แห่งท่านท้าวเวสสุวัณ คธาวุธ กระบองคู่มือท่านท้าวเวสสุวัณ เมื่อตีถูกอสูรหรือปีศาจ ศีรษะจะระเบิด ร่างกายกลายเป็นจุลวิจุณ หากทรงขว้างออกไปจะแล่นไปตีเหล่าอสูรหรือปีศาจตายกันเป็นระนาวก่อนจะกลับคืนสู่พระหัตถ์
  4. นัยนาวุธ แห่งท่านพญายมราช นัยนาวุธ นัยน์ตาแห่งท่านพญายมราช เมื่อท่านเพ่งไปที่ปีศาจหรืออสูรตนใด จะเกิดไฟลุกไหม้ตายทันที เป็นอำนาจที่ทำให้ผีนรกทั้งปวงมีความหวาดกลัวเป็นที่สุด
  5. ทุสาวุธัง (ผ้ายันต์สีขาว) แห่งอาฬวกะยักษ์ ทุสาวุธัง ผ้ายันต์สีขาวแห่งอาฬวกะยักษ์ ในพุทธประวัติระบุว่า อาฬวกะยักษ์ เคยซัดใส่สมเด็จพระบรมศาสดา แต่ผ้าวิเศากลับกลายเป็นผ้าซับพระบาท ทังนี้หากซัดไปเหนือแผ่นดินใดจะเกิดความแห้งแล้งเป็นเวลา 12 ปี ตกลงในแหล่งน้ำ น้ำก็จะแห้งเหือดไป ถูกผู้ใดร่างกายจะแหลกเหลวเป็นเศษเนื้อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *